Build MS Outlook Addon 2003 và 2007 trên nền VS 2008

Hơn tuần nay mình ngồi đánh vật với cái MS Outlook Addon 2003 và 2007 trên nền VS 2008. Vì máy cài Office 2007 (tất nhiên là có mua của anh Hoá đơn Cổng) nên mình ưu tiên bạn Bẩy trước. Làm việc với bạn Bẩy thật mệt. Bạn ấy chảnh VCD. Chạy trên nền debug thì vô 4, chạy phe phé, kết quả as expected. Nhưng khi bắt tay vào tạo bộ cài đặt lại gặp bao nhiêu vấn đề. Anh bạn lỗi “Not Loaded. A runtime error occurred during load VSTO” lúc nào cũng tay bắt mặt mừng với mình. Thuyết phục kiểu gì cũng không chịu biến đi cho. Mãi về sau có anh Misha Shneerson (*) nhờ anh bạn thân, người mà ai cũng biết là ai đấy (**), nhắn mình địa chỉ thường trú của bạn Bẩy trong sổ đăng ký (registry) là HKCU. Đến đây công viêc bắt đầu thông. Mình đưa bạn đến HKCU\Software\Microsoft\Office\<App>\AddIns\<AddInName> thì coi như xong.

Đến lượt anh Ba, mọi chuyện khác hẳn. Già hơn bạn 7 những 4 niên nên anh khó tính kinh. Anh giống bạn Bẩy ở chỗ chạy trên nền debug cũng gặp bạn Vô 4, nhưng khi vào bộ setup thì 4` ngay. Mình theo cách của ban Misha, nhưng anh ấy đếch chịu, cứ khăng khăng dẫn mình đến gặp bạn Not Loaded. Anh ấy ép mình phải dũng võ bẩn. Mình phải so sánh địa chỉ trong sổ đăng ký giữa nền debug và setup. Mình phát hiện ra anh 3 tuy già nhưng giàu vãi. Anh ấy có 2 nhà các bạn ạ. Một ở phố HKCU và 1 ở phố HKLM. Đến đây cũng mới chỉ là ½ quãng đường, anh bạn Not Loaded vẫn chưa chịu biến. Loay hoay một hồi thì phát hiện ra, anh 3 này đếch chịu tin ai cả. Khác với bạn 7, khi cài đặt xong, chạy chương trình sẽ tự động hiện ra một cái cửa sổ để mình khẳng định niềm tin “In 7 we trust” – (Đô đang lên, tranh thủ làm hàng tý J), anh 3 bắt mình phải làm bằng tay. Anh 3 ơi, anh làm em mệt quá. Cái anh cần là cái lệnh này

caspol -u -ag All_Code -url “<application path>” FullTrust -n “<application name>”

Nếu làm cho em thì em mang cái lệnh của nợ kia ra Command line mà phang ngay, nhưng đây là làm cho “nhân dân dùng” (@THLinh) nên em phải tạo thêm 1 project, tạo key, ghép chuỗi để thực hiện. Nếu Giờ nói thì dễ nhưng cũng làm em mất đứt 2 ngày. Cũng may mà xong không Lý Thông(s) lại kêu ầm ầm.

Tóm lại khi làm các hệ thống MS Office Add-on các bạn phải chú ý 2 điều:

Hệ thống registry, bạn 7 có 1 nhà ở HKCU còn anh 3 có nhà cả ở HKCU lẫn HKLM. Nghe giang hồ đồn trên nền Vista thì cũng khác một tý, mình chưa thử nên chưa confirm được.

Đặt FullTrust cho anh 3, anh 7 hệ thống làm automatically.

(*):http://blogs.msdn.com/mshneer/archive/2007/09/04/deploying-your-vsto-add-in-to-all-users-part-i.aspx

(**): Bạn Google.

HN

Tags: ,

Leave a Reply

